‘Hãy sống thật với chính mình’

rái: (Marco Bertorello / AFP qua Getty Images); Phải: (Được phép của Mieko Ban / Livio De Marchi)

Một nhà điêu khắc người Ý 78 tuổi, luôn mơ ước đóng một con thuyền và ông đang hiện thực hóa ước mơ đó bằng một cách kỳ lạ. “Các tác phẩm nghệ thuật nổi” khổng lồ của ông là những kiệt tác kỳ diệu khiến mọi người phải trầm trồ.

Nhà điêu khắc Livio De Marchi ở Venice, đã làm nghệ thuật cho thành phố nơi ông sinh ra và lớn lên trong nhiều thập kỷ. Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times, De Marchi nói rằng mục tiêu của ông là đưa ra một “thông điệp về sự táo bạo và vui vẻ”.

Ông nói: 

“Tôi nghĩ chúng ta cần điều đó ngay bây giờ. Khi tôi cảm thấy những cảm xúc vui buồn bên trong, tôi thể hiện chúng bằng cách chạm khắc hoặc vẽ tranh với sự táo bạo và vui vẻ”.

“Tôi bắt đầu khi tôi 12 tuổi. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục. Tôi thực sự muốn cống hiến nhiều hơn nữa”.

Ông Livio De Marchi, 78 tuổi sống ở Venice nước Ý. (Được phép của Mieko Ban / Livio De Marchi) Ông Livio De Marchi, 78 tuổi sống ở Venice nước Ý. (Được phép của Mieko Ban / Livio De Marchi)

Ông De Marchi đã tạo ra các tác phẩm điêu khắc với nhiều hình dạng như ô tô, nhạc cụ, giày dép và nhiều thứ khác. Ông cảm thấy phải mang lại niềm hy vọng trong thời kỳ khó khăn, đen tối của đại dịch này. Và thời gian vừa qua, ông đã thiết kế một cây vĩ cầm khổng lồ trôi nổi trên kênh đào Grand ở Venice.

Cây đàn “Noah’s Violin” có chiều dài 12m, chiều rộng 4m và được thể hiện với độ chi tiết đáng kinh ngạc. “Noah’s Violin” là sự tôn kính đối với lịch sử âm nhạc của Venice.

Vào ngày 18 tháng 9, cây vĩ cầm khổng lồ này đã thực hiện chuyến hành trình đầu tiên, với các nhạc sĩ trên boong chơi bản nhạc “Bốn mùa” (The Four Seasons) nổi tiếng của Vivaldi khiến khán giả mê mẩn. 

Buổi biểu diễn được thiết kế với thông điệp khuyến khích mọi người “bắt đầu sống và khám phá sức mạnh bên trong mỗi chúng ta”.  

“Noah’s Violin”, một cây vĩ cầm khổng lồ nổi của nhà điêu khắc Livio De Marchi người Venice. (Marco Bertorello / AFP qua Getty Images) “Noah’s Violin”, một cây vĩ cầm khổng lồ nổi của nhà điêu khắc Livio De Marchi người Venice. (Marco Bertorello / AFP qua Getty Images)

Ông nói với The Epoch Times: “Khi còn nhỏ, tôi đã học [điêu khắc] trong một hội thảo ở trường. Sau đó, tôi tham gia lớp học ban đêm tại Viện Nghệ thuật”. 

Lộ trình học tập của ông là một “sự tình cờ ” vì mẹ của ông là bạn với mẹ của giáo viên.

Ông nói: “Mẹ tôi đã rất lo lắng, bởi vì thay vì học, tôi lại chơi với gỗ”.

Thử nghiệm đầu tiên của De Marchi là với các tác phẩm điêu khắc nổi sử dụng động cơ tàu biển vào năm 1985.

“Cappello Origami” (Mũ Origami) cho đến “Scarpa Gigante” (Chiếc giày khổng lồ), “Colomba di Pace” (Chim bồ câu của hòa bình), và bản giới thiệu Xe Jaguar đầu tiên của ông trong ba năm sau đó.

De Marchi đã từng làm việc với các trợ lý trong quá khứ, hiện ông thích làm việc một mình. De Marchi đã từng làm việc với các trợ lý trong quá khứ, hiện ông thích làm việc một mình.

Nói về quá trình điêu khắc các tác phẩm nghệ thuật nổi của mình, ông cho biết: 

“Đầu tiên tôi lên ý tưởng, sau đó vẽ và thực hiện nó. Tôi không bao giờ kiểm soát thời gian. Trong tất cả mọi thứ, luôn có những mối quan tâm, điều quan trọng là phải tin tưởng và tiến về phía trước”.

“Đối với tôi, tất cả các tác phẩm điêu khắc đều quan trọng, [nhưng] khi tác phẩm hoàn thành, tôi không quan tâm lắm vì tôi đã nghĩ đến tác phẩm mới”.

Nhiều tác phẩm điêu khắc của De Marchi hiện thuộc sở hữu của các bảo tàng, nhà sưu tập hoặc phòng trưng bày ở châu Âu. Ông đã trưng bày tác phẩm của mình ở Nhật Bản, Hoa Kỳ và từng điều hành một phòng tranh ở Venice.

(Được phép của Mieko Ban / Livio De Marchi) (Được phép của Mieko Ban / Livio De Marchi)

De Marchi tin chắc rằng tất cả chúng ta đều có khả năng nhận ra tiềm năng của chính mình với tư cách là người sáng tạo.

Ông khuyên rằng: “Đối với các nghệ sĩ trẻ, hãy cố gắng sống thật với chính mình và đạt được món quà tuyệt vời mà bạn đã tìm kiếm bên trong mình. Từng chút một, bạn sẽ thấy ánh sáng trên con đường của chính mình”.

Thiên Hòa
Theo The Epoch Times

Related Articles

Responses